Tìm kiếm Thành Viên HỘI ĐỒNG HƯƠNG Giới Trẻ Ninh Bình

Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

"Dân ta đã nói là hành. Đã đốn quyết đốn cả cành lẫn cây".



Đoạn Đường Nguy Hiểm Nhất 5 thôn
Đường Trục Liên Thôn Của ĐỨC THÀNH
Trời Mưa: bùn bẩn văng lên mặt
Trời Nắng: Bụi Lên Đất Ngập Đầu!

Rất khổ sở cho người dân thôn ĐỨC THÀNH nói riêng, và Người Dân Xã Xích Thổ, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình nói chung. Về việc xây dựng đường bê tông con ĐƯỜNG LIÊN THÔN ĐỨC THÀNH, đã được Nhà Nước công nhận là 1 trong 5 Thôn Đặc Biệt Khó Khăn và đã có quyết định công nhận bổ sung 2 thôn: Quyết Thắng và Liên Minh thuộc xã Xích Thổ, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình là thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2012-2015. Trước đó, năm 2013, Ủy ban Dân tộc đã có quyết định 447/QĐ-UBDT công nhận 18.280 thôn đặc biệt khó khăn và 5.240 xã khu vực I, II, III thuộc vùng dân tộc và miền núi. Trong đó, xã Xích Thổ, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình thuộc khu vực II có 3 thôn đặc biệt khó khăn là: Đức Thành, Hùng Sơn, Hồng Quang.

Ai cũng biết, Kế Hoạch & Hướng Dẫn của UBND Huyện Nho Quan chỉ đạo rõ được NHÀ NƯỚC HỖ TRỢ - NHÂN DÂN CÙNG LÀM để xã Xích Thổ Đạt Chuẩn Nông Thôn Mới 2017. Nhiều năm qua người dân thôn Đức Thành, xã Xích Thổ, huyện Nho Quan phải đối mặt với nhiều khó khăn do đường giao thông xuống cấp. Là thôn được Uỷ ban Dân tộc miền núi Trung ương công nhận thôn đặc biệt khó khăn năm 2013. Trong thôn có hơn 9km đường trục liên thôn, liên xóm hiện vẫn toàn là đường đất, đá, do vậy việc đi lại của người dân cũng vô cùng khó khăn. Người dân và học sinh thôn Đức Thành phải vượt qua quãng đường dài 5 cây số để đi làm, tới trường.

Không chỉ ảnh hưởng tới đời sống hàng ngày của bà con nhân dân nơi đây mà việc tuyến đường giao thông xuống cấp đã ảnh hưởng rất lớn tới phát triển KT-XH của địa phương, gây khó khăn trong thực hiện tiêu chí xây dựng hạ tầng cơ sở của chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

Trong các chỉ tiêu phát triển Nông Thôn Mới của xã Xích Xích Thổ. Riêng hạng mục về khắc phục những con đường chưa hoàn thiện và thực hiện  tiếp tục Kế Hoạch theo hướng dẫn chỉ đạo của UBND Huyện Nho Quan đã ra kế hoạch chỉ đạo thực hiện xây dựng nông thôn mới xã xích thổ phấn đấu đạt chuẩn năm 2017, số: 125/ KH-UBND ngày 13/07/2017, riêng về giao thông cắn cứ theo hướng dẫn số 03/HD-VPĐP ngày 28/06/2016 đã kiểm tra báo cáo kết quả thực hiện, danh mục các tuyến đường, quyết định về việc phân loại tuyến đường, kiểm tra hồ sơ thanh quyết toán các tuyến đường trục xã, liên xã, đường trục thôn, ngõ xóm.

- Đổ bê tông 14 tuyến tổng chiều dài 5,69m; KL 3,278m3 bê tông, tiếp tục hỗ trợ đất đá hỗn hợp cho các thôn dải mặt đường nội đồng, khoảng 7,8km; dự kiến thực hiện xong trong tháng 9/2017.
- Xây dựng 5 tuyến đường thuộc 5 thôn đặc biệt khó khăn được Nhà Nước hỗ trợ;
- từ nay tới tháng 10/2017 ông Bùi Khắc Tăng là Địa Chính XD phải hoàn thiện hồ sơ thanh quyết toán;

# Nhân dân chúng tôi muốn biết rõ tại sao lại bỏ quên mất 1 thôn khó khăn nhất, dân khổ nhất của xã xích thổ, huyện nho quan, tỉnh ninh bình?????

                                                   
  Tg: Nguyễn Hữu Bảo Nam   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét